Home » » ‘ยิง4ศพ’ในร.ร.ดอนโตนดพบประวัติพัวพันมือปืนรับจ้าง

‘ยิง4ศพ’ในร.ร.ดอนโตนดพบประวัติพัวพันมือปืนรับจ้าง

Written By Unknown on Monday 22 February 2010 | 00:50


เกิดเหตุยิงกันตายภายในโรงเรียนดอนโตนดมีผู้เสียชีวิต 4 รายพบประวัติผู้ตายส่วนใหญ่พัวพันกับบัญชีมือปืนรับจ้างของตำรวจภูธรภาค 8
วันที่ 22 ก.พ.58 เมื่อ 08.30 น.  ร.ต.อ.สุกมล ศุลีดำรงวุฒิ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากเหตุพบศพถูกฆาตกรรมอยู่ภายในโรงเรียนบ้านดอนโตนด หมู่ที่ 1ตำบลเสือหึง อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา ผสมทรัพย์ ผกก. พ.ต.ท.นิวัฒน์ คงด้วง รอง ผกก.สส. โดยมี พ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง รักษาราชการ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เข้าอำนวยการสอบสวน

         ที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ภายในโรงเรียนบ้านดอนโตนด หมู่ที่ 1 ตำบลเสือหึง อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนจุดเกิดเหตุพบว่าอยู่บนถนนคอนกรีตติดกับหอประชุมเก่าทางเข้าอาคารเรียนของโรงเรียน พบผู้เสียชีวิต ถึง 4 ราย กระจัดกระจายอยู่ข้างรถยนต์กระบะอีซูซุโหลดเตี้ยทะเบียน ผข-1302  นครศรีธรรมราช สีดำ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.11 มม. และขนาด 5.56 ที่ใช้กับปืนเอ็ม16 กระจายอยู่กว่า 20 ปลอก

         ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 รายแรก คือนายเกรียงไกร ชุมทอง ชาวตำบลขอนหาด อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมชาย หอมขาว ชาวพัทลุง และนายธวัช บัวทองคำ ชาวอำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช ส่วนอีก 1 รายนั้นยังไม่ทราบชื่อ แต่ละรายมีสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามลำตัวหลายนัด

         ต่อมา พ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง รักษาราชการ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนมือดี ของ กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท .โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าร่วมสืบสวนคลี่คลายคดีเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชนในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และจุดเกิดเหตุยังเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนในชนบทห่างไกลเข้าเรียนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นวันหยุดราชการรอยต่อระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์

         ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยของการดื่มเหล้า และยังมีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งแบน แก้วน้ำพลาสติกก้นบุหรี่ตกอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นและร่องรอยของรถยนต์อีก 1 คันที่พลาดตกขอบถนนคอนกรีต ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนหลายนัดเมื่อราว ตีสองของคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งมาพบศพในที่เกิดเหตุช่วงเช้า

         ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์อีก 1 คัน ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 3 คน นัดหมายกับกลุ่มผู้ตายมาเจรจาปัญหาบางอย่างในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่ปลอดคน และเปลี่ยวเป็นชนบทห่างไกลชุมชน โดยอาจจะมีการนั่งดื่มเหล้ากันก่อน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ หรืออาจเกิดความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุหรืออาจจะเป็นกลุ่มเดียวกันเกิดการหักหลังกันบางอย่างก่อนเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงถล่มกันภายในโรงเรียนจนทั้ง 4 รายเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงพากันหลบหนีไป และคาดว่าได้หยิบเอาปืนของกลุ่มผู้ตายไปด้วยเนื่องจากพบข้อมูลบางอย่างว่ากลุ่มผู้ตายนั้นมักพกพาอาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา

         ด้านพ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ระบุว่านายเกรียงไกร ชุมทอง เคยตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดเป็นมือปืนรับจ้างสังหารครอบครัวของนายกเทศมนตรีตำบลเขาชุมทอง เมื่อ 2 ปีก่อน และอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีชั้นศาล ซึ่งนับว่ามีประวัติอยู่ในบัญชีเฝ้าติดตามของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และน่าเชื่อว่าผู้ตายอีก 3 รายที่เหลือนั้นมีส่วนพัวพันกับนายเกรียงไกรด้วย

         อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าข้อมูลของชุดสืบสวนระบุว่า นอกจากนั้นยังพบว่าทั้งหมดมีส่วนพัวพันกับซุ้มมือปืนรับจ้างในจังหวัดพัทลุง และธุรกิจนอกกฎหมายบางอย่าง โดยทั้งหมดจะพกพาอาวุธปืนติดตัว หลังจากเกิดเหตุเชื่อว่าคนร้ายได้ปลดอาวุธปืนของผู้ตายทั้ง 4 หลบหนีไป คาดว่าก่อนเกิดเหตุนั้นอาจจะมีการนัดหมายมาส่งมอบของบางอย่าง จนมีความขัดแย้งกันเนื่องจากพบว่ากลุ่มผู้ตายไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลข้อมูลเชิงลึกอย่างเร่งด่วน

ที่มา: http://www.komchadluek.net

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Powered by Blogger.