Home » » วางระเบิดสถานีมือถือสุไหงโก-ลก จนท.ยิงทำลายได้

วางระเบิดสถานีมือถือสุไหงโก-ลก จนท.ยิงทำลายได้

Written By Unknown on Sunday 14 February 2010 | 04:31

โจรใต้วางบึมสถานีทวนสัญญาณมือถือก่อนซุกบึมอีกลูกดัก โชคดี จนท.เจอยิงทำลายได้ที่ อ.สุไหงโก-ลก นราธิวาส

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 58 พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงษ์สันติ ผกก.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโณทัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือค่ายทรูมูฟ บ้านกวาลอมาแต หมู่ 4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ริมถนนทางเข้าสถานีทวนสัญญาณ จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยระบบสัมผัส เจ้าหน้าที่จึงยิงทำลายด้วยความระมัดระวัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในสถานีทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โดยที่ริมรั้วสถานีทวนสัญญาณพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยระบบเดียวกันกระจายเกลื่อนพื้น โดยมีกำแพงของสถานีทวนสัญญาณฯ ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงดึกของคืนวันที่ 13 ก.พ.ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ริมรั้วภายในสถานีทวนสัญญาณจำนวน 1 ลูก และที่ริมถนนทางเข้าสถานีทวนสัญญาณอีก 1 ลูก ก่อนจุดชนวนระเบิดลูกแรกที่วางไว้ข้างรั้วเพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่เกรงเป็นแผนลวงของคนร้ายจึงเข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้ และพบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายวางไว้ริมถนนทางเข้าจึงยิงทำลายดังกล่าว

ที่มา: thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Powered by Blogger.