Home » » ตร.รวบ‘กลุ่มเสรีชน’แจกเสื้อแถลงการณ์ฝืนกฎอัยการศึก

ตร.รวบ‘กลุ่มเสรีชน’แจกเสื้อแถลงการณ์ฝืนกฎอัยการศึก

Written By Unknown on Monday 22 February 2010 | 00:27


ตำรวจรวบ 4 กลุ่มเสรีชน Thailand 58 ฝืนกฎอัยการศึกที่อนุสาวรีย์ชัย หลังเตรียมแจก “เสื้อ-แถลงการณ์
วันที่ 22 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.40 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิหัวมุมด้านแซ็นเตอร์ วัน นายอัครกฤษ นุ่นจันทร์ ประธานกลุ่มเสรีชน Thailand 58 มีสมาชิกกลุ่มประกอบด้วย นางสารินี บุญชู  นายวรชาติ พิทักษ์พิมพ์เจริญ และชายไม่ทราบชื่อได้เดินทางมาด้วยรถยนต์เก่งสีฟ้าอ่อน ทะเบียน ขก. 6018 เพื่อดำเนินการเชิงสัญญาลักษณ์หลังจากก่อนหน้านี้ได้นัดหมายเอาไว้ล่วงหน้า

          โดยมีการนำเอาเสื้อยืดสีขาวสกรีนรูปนกสีดำถูกมัดปากและขาเขียนข้อความสีเขียวข้อความว่า “ เสรีชน Thailand 58 “ โดยนำแถลงการณ์มาแจกให้ ประชาชนที่สัญจรไปมา และทางสื่อมวลชน ทั้งนี้ยังไม่ได้แจกหลังลงจากรถได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเชิญตัวไปยังป้อมจราจรมีการหารือร่วมกันเป็นเวลา 10 นาที จึงได้มีการควบคุมตัวไปนายอัครกฤษกับพวกไปยังสน.พญาไทเพื่อดำเนินการสอบปากคำต่อไป

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเนื้อหาของแถลงการณ์ มีใจความระบุว่า กลุ่มเสรีชน Thailand 58 ไม่ได้มาประท้วง แสดงความขัดขืน หรือท้าทายต่อกฎอัยการศึกแต่ประการใด รวมทั้งไม่มีการรับอามิสสินจ้างจากใครมาเพื่อดำเนินกิจกรรมในการแสดงสัญลักษณ์  “ตัวนกถูกมัดปากและขา” เพียงแต่เสนอให้รัฐบาล ฉกฉวยโอกาสในฉากพระเอกนี้รีบดำเนินการเปิดเวทีกลางระดมความคิดเห็นจากเสรีชนทั่วไปของประเทศไทยทุกอาทิตย์ เพราะกลุ่มมีความเชื่อว่า สปช.หรือ  ตัวแทนจากสาขาอาชีพเพียงลำพัง หรือความคิดเห็นทางจดหมายเป็นที่มาของข้อมูลยังขาดความหลากหลายไม่สามารถเกาถูกที่คันตามความประสงค์ของรัฐบาล หากขาดการมีส่วนร่วมจากมวลชนช่วยกันคิดค้นปกป้องรักษา เพื่อให้ได้มาซึ่งความอยู่ดีกินดีของประชาชนที่สามารถจับต้องได้ และสามารถดำรงอยู่ กับลูกหลานรุ่นหลังตราบใดที่รายได้ไม่เพียงพอกบรายจ่าย ข้าวของแพง กระทบไปถึงปัญหาครอบครัว สังคม การศึกษา วัฒนธรรม ฯลฯ พืชผลทางการ เกษตรไม่สมดุลกับการลงทุนและปัยหาอื่นๆอีกจิปาถะ คำว่า “รักประเทศไทย” ไม่ควรเป็นเพียงคำพูดหรือลมปากอีกต่อไป การอกกมาแสดงความคิดเห็น อย่างสร้างสรรค์ของประชาชน รัฐบาลควรจะยกเว้นไว้บ้าง หลังจากรัฐบาลสืบเสาะแล้วว่า ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังว่าจ้างมา ทางกลุ่มหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  รัฐบาลคงไม่ถือสาหาความใดๆ จากกิจกรรมในวันนี้ และรับความคิดเห็นนี้ไปพิจารณา ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ นายอัครกฤษ นุ่นจันทร์
ประธานกลุ่มเสรีชน Thailand 58

ที่มา:http://www.komchadluek.net

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Powered by Blogger.